Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì? Ứng dụng ra sao?

Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì? Ứng dụng ra sao?

Xã hội phát triển kéo theo đó là hàng loạt các vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh. Đặc biệt, ở các thành phố lớn, nơi đông dân cư, các tệ nạn trộm cắp, đột nhập gây tổn hại cho con người và tài sản càng nhiều hơn. Nếu bạn cảm thấy bất an khi vắng nhà thì thiết bị chống trộm hồng ngoại là công cụ an ninh bạn nên cân nhắc sử dụng.

Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì?

Thiết bị chống trộm hồng ngoại là gì

Thiết bị an ninh cao cấp chống đột nhập

Thiết bị chống trộm hồng ngoại là thiết bị an ninh hoạt động dựa trên các mạch cảm biến hồng ngoại đến từ các vật thể. Nó có khả năng nhận biết các hoạt động bất thường trong phạm vi cảm biến và thu thập dữ liệu gửi về bộ xử lý trung tâm và báo cho người sở hữu. Đây là thiết bị hữu ích đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong các hộ gia đình, nhà hàng, nhà kho,…

Về cơ bản, cấu tạo của thiết bị chống trộm bao gồm: Mắt cảm biến hồng ngoại được xem là thành phần quan trọng nhất phát ra tia hồng ngoại nhận diện các chuyển động lạ; bộ xử lý là nơi nhận tín hiệu từ mắt cảm biến và điều khiển các thiết bị báo động; thiết bị báo động có thể là còi hoặc đèn đảm nhiệm chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo; điều khiển từ xa được sử dụng để bật/tắt thiết bị khi chủ sở hữu ở xa vị trí cần kiểm soát.

Công cụ thông minh này hoạt động nhờ mắt cảm biến hồng ngoại nhận biết các chuyển động bất thường trong phạm vi kiểm soát, khoảng cách có thể lên đến 10m . Các tín hiệu này được gửi đến bộ xử lý, và lập tức điều khiển thiết bị báo động có thể là đèn hoặc chuông phát ra âm thanh lớn để báo hiệu có sự đột nhập. Nếu tích hợp với điện thoại, người chủ sở hữu có thể ngay lập tức biết được tình hình ở khu vực kiểm soát để có hướng xử lý kịp thời.

Ứng dụng của thiết bị chống trộm:

Với thiết kế nhỏ gọn, cài đặt dễ dàng, thiết bị chống trộm hồng ngoại được sử dụng phổ biến trong gia đình, nhà kho, nhà hàng nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho người và tài sản.

Công cụ này càng trở nên tiện lợi hơn khi nó được tích hợp báo động qua điện thoại hoặc sim điện thoại. Như vậy, dù ở xa vùng kiểm soát bạn vẫn dễ dàng quản lý và an tâm về gia đình của mình.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thiết bị chống trộm giá cả hợp lý mà chất lượng ổn cho bạn lựa chọn, có thể kể đến là thiết bị chống trộm dùng sim  Komax KM-901G hoặc KM-999GSM.

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh thời gian báo động, sử dụng đèn kết hợp chuông báo hợp lý để khỏi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

báo trộm dùng sim Komax KM-901G

Thiết bị chống trộm dùng sim Komax KM-901G

Nếu bạn là chủ nhà hàng, nhà xưởng, hay đơn giản là mong muốn đảm bảo an toàn cho gia đình mình thì đây là thiết bị hữu ích bạn nên sử dụng.

Để sử dụng hiệu quả, bạn có thể liên hệ đội ngũ kỹ thuật của Megatech theo số hotline 0938 078 938 để được hỗ trợ.

Giải pháp liên quan