Cách lựa chọn đầu ghi hình cho hệ thống camera quan sát

Cách lựa chọn đầu ghi hình cho hệ thống camera quan sát

Đầu ghi hình camera là thiết bị đầu não trong hệ thống camera giúp bạn quan sát và quản lý hình ảnh truyền từ camera .Đồng thời chỉ với những hệ thống camera quan sát sử dụng đầu ghi hình mới cho phép bạn quan sát trực tiếp hình ảnh trên màn hình Tivi nhằm mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất.

trọn bộ camera quan sát Kbvision

Vậy làm thế nào để chọn được một đầu ghi hình camera phù hợp cho hệ thống giám sát là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm.

Trong bài viết này Megatech sẽ giới thiệu cho bạn đầu ghi hình là thiết bị như thế nào?Chức năng của nó trong hệ thống camera quan sát.

Cấu tạo cơ bản của 1 đầu ghi hình,Megatech ví dụ là đầu ghi 4 kênh của Thương hiệu Kbvision mã KX-8104H1 là đầu ghi chuyên dụng cho camera 2.0 Megapixel mang đến hình ảnh Full HD.

đầu ghi hình Kbvision KX-8104H1

Đầu ghi hình KX-8104H1 được thiết kế là hình chữ nhật màu đen ,vỏ được làm bằng kim loại bao gồm :

  • Cổng ra: VGA/HDMI
  • Audio : 1 cổng vào 1 cổng ra , Hỗ trợ âm thanh 2 chiều
  • Hỗ trợ: 1 SATA
  • Hỗ trợ 128 user truy cập cùng lúc thích hợp cho những dự án như trường học , trường mầm non …..
  • Thiết kế quạt tản nhiệt thông minh
  • Có nút reset cứng trên mainboard

Những lưu ý để lựa chọn đầu ghi hình hiệu quả nhất:

1.Lựa chọn đầu ghi hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

lựa chọn đầu ghi hình phù hợp với nhu cầu

Hiện nay đầu ghi của tất cả các hãng trên thị trường đều được thiết kế với số lượng cổng kết nối đa dạng phù hợp cho nhu cầu của từng đối tượng khách hàng và dự án như lắp đặt tại gia đình,cửa hàng,văn phòng,nhà xưởng…

Phổ biến hiện nay là các đầu ghi hình:

-Đầu ghi hình 4 kênh

-Đầu ghi hình 8 kênh

-Đầu ghi hình 16 kênh

-Đầu ghi hình 32 kênh

-Đầu ghi hình 64 kênh

Việc lựa chọn đầu ghi hình với số kênh bao nhiêu là phụ thuộc vào số lượng camera mà bạn muốn lắp đặtnhu cầu mở rộng thêm số lượng camera lắp đặt sau này.

Một ví dụ được đưa ra là nếu bạn có 1 cửa hàng buôn bán nhỏ mà hiện tại bạn chỉ gắn 2 camera thì việc dùng đầu ghi hình 4 kênh là hoàn toàn phù hợp cho cả việc sau này bạn muốn lắp thêm camera nữa.Ngược lại nếu bạn lắp đặt cho nhà xưởng công ty với số lượng camera hiện tại đã là 4 camera và sau này công ty bạn có thể mở rộng thêm .Lời khuyên tốt nhất cho bạn là lắp đặt 1 đầu ghi hình 8 kênh giúp dễ dàng tăng số lượng camera lắp thêm mà lại không cần phải đổi hoặc mua đầu mới gây tốn kém chi phí.

2.Lựa chọn đầu ghi hình phù hợp với loại camera

Điều này là rất quan trọng trong việc dùng đầu ghi tương thích kết nối với camera,hỗ trợ cho việc nâng cấp hệ thống sau này.Ví dụ những đầu ghi mới hiện tại của Thương hiệu Kbvision đều là dòng tích hợp công nghệ 5 in 1.Hỗ trợ kết nối cùng lúc camera CVI/TVI/AHD/analog/IP có thể giúp bạn dễ dàng kết nối camera của các hãng khác với công nghệ kể trên.Ngoài ra khi lắp đặt hệ thống là camera IP thì chắc chắn là bạn cần chọn 1 đầu ghi hình NVR với số kênh phù hợp để quản lý camera IP .

Yêu cầu quan trọng của khách hàng khi lắp đặt camera là chất lượng hình ảnh của camera khi quan sát.Thông thường một mắt camera có độ phân giải càng cao thì hình ảnh camera quan sát càng sắc nét.

Vậy câu hỏi được đưa ra là lựa chọn đầu ghi có ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của camera.Câu trả lời là có bởi vì mỗi đầu ghi sẽ có chuẩn ghi hình ảnh khác nhau có thể là 720P,1080N,1080P…Vì vậy nếu như bạn lắp đặt camera có độ phân giải 2.0 Megapixel thì bạn cần lựa chọn đầu ghi hình có chế độ ghi hình 1080P mới có thể đem đến chất liệu hình ảnh quan sát trên màn hình Full HD.

Lựa chọn đầu ghi hình cho hệ thống camera quan sát

3.Lựa chọn đầu ghi với số lượng Sata (ổ cứng) phù hợp

Hiện nay đầu ghi hình của các hãng như Hikvision,Dahua,Kbvision… đều được cải tiến với công nghệ chuẩn nén hình ảnh H264/H264+/H265/H265+….Với công nghệ này giúp tăng được thời gian lưu trữ cho ổ cứng so với công nghệ chuẩn nén hình ảnh cũ.

Thông thường những đầu ghi hình với số lượng kênh ít dưới 8 kênh thường sẽ hỗ trợ 1 SATA để gắn ổ cứng vào bên trong đầu ghi.Ngược lại với những đầu ghi với số lượng kênh nhiều hơn sẽ hỗ trợ gắn lên đến 2 SATA để phục vụ cho nhu cầu gắn thêm ổ cứng lưu trữ sau này của bạn.

Trên đây là những thông tin mà Megatech hi vọng giúp bạn đọc lựa chọn được đầu ghi hình camera phù hợp nhất cho hệ thống camera quan sát.Với kinh nghiệm đi thi công lắp đặt cho nhiều khách hàng từ các công trình đơn giản như gia đình,cửa hàng,đến công trình phức tạp như nhà xưởng,chung cư,camera thang máy….Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH GPCN MEGATECH TẠI ĐỒNG NAI

Địa chỉ:Số 9,Hồ Văn Đại ,KP 3,P.Quang Vinh,TP Biên Hòa,Tỉnh Đồng Nai(gần Bến xe Biên Hòa)

Hotline: 0938 078 938 -0251 368 0916 (Tư vấn,khảo sát và báo giá tận nơi khách hàng)

 

Giải pháp liên quan