Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Máy Chấm Công Bằng Khuôn Mặt

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Máy Chấm Công Bằng Khuôn Mặt

Máy chấm công bằng khuôn mặt ra đời là một trong những  công nghệ chấm công hiện đại bậc nhất hiện nay. Chúng được ví như là những chiếc smart phone giúp nhận diện chính xác khuôn mặt đã được đăng ký trên máy trước đó.

Tuy nhiên đối với dòng thiết bị nào cũng sẽ có nhưng ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Vậy hãy cùng Megatech tìm hiểu những  ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này để có được lựa chọn tốt nhất khi bạn có nhu cầu lắp đặt máy chấm công nhé.

Ưu điểm và nhược điểm của máy chấm công bằng khuôn mặt

Ưu điểm của dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt

1. Tính an ninh bảo mật tuyệt đối

Với việc ứng dụng những công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh, tiên tiến nhất. Giúp nhận biết cả những khuôn mặt trùng lặp, khuôn mặt 3D giả mạo in (ảnh laser, ảnh màu/đen trắng), video. Bạn hoàn toàn an tâm tuyệt đối về tình trạng chấm công hộ hay sai sót trong chấm công là hoàn toàn không xảy ra.

Chính vì vậy máy chấm công khuôn mặt luôn là lựa chọn hàng đầu cho những khu vực có yêu cầu cao về tính an ninh, bảo mật.

2. Giải pháp cho môi trường làm việc chịu nhiều tác động bên ngoài

Máy chấm công khuôn mặt phù hợp cho tất cả các môi trường làm việc khác nhau nhờ vào công nghệ nhận diện khuôn mặt của máy.

Đặc biệt lựa chọn máy chấm công bằng khuôn mặt là giải pháp tuyệt vời cho những môi trường chấm công dính nhiều bụi bẩn, dầu mỡ hoặc vân tay bị biến dạng, mài mòn trong quá trình làm việc. Mà những giải pháp chấm công như hiện nay là vân tay hoặc thẻ từ không thể giải quyết được triệt để.

3. Tích hợp chức năng kiểm soát cửa ra vào

Với đa số các dòng máy chấm công khuôn mặt hiện nay đều được nhà sản xuất tích hợp chức năng kiểm soát khi kết hợp với khóa điện, nút nhấn và các đầu đọc thẻ. Đây là một trong những phương án tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi có nhu cầu chấm công và kiểm soát thời gian ra vào của nhân viên.

4. Dung lượng chấm công, bộ nhớ lưu trữ lớn

Đây là một trong những ưu điểm khác biệt của dòng sản phẩm này là dung lượng khuôn mặt quản lý của máy và giao dịch vào ra của máy là nhiều hơn so với các dòng máy chấm công nhận diện bằng vân tay, thẻ từ và thẻ giấy. Do vậy, máy chấm công khuôn mặt là một trong những dòng sản phẩm được ưu tiên lựa chọn cho môi trường chấm công với số lượng, quy mô lớn. Đặc biệt máy chấm công khuôn mặt là một lựa chọn hàng đầu dành cho lắp đặt máy chấm công cho dự án hiện nay.

5. Tiết kiệm chi phí để bảo trì và đăng ký mua thẻ

Máy chấm công khuôn mặt được sản xuất với chip xử lý hiện đại, bo mạch chắc chắn. Bạn không cần lo lắng về việc cảm biến vân tay bị lỗi hoặc nhanh hỏng như sử dụng máy chấm công bằng vân tay.

Ngoài ra, việc sử dụng khuôn mặt để đăng ký chấm công giúp bạn tiết kiệm được chi phí không hề nhỏ khi mua thẻ cho nhân viên sử dụng chấm công. Tình trạng mất thẻ hoặc quên thẻ là hoàn toàn không thể xảy ra.

6. Sản phẩm đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau

Đặc điểm chung nhất về thiết kế của máy chấm công bằng khuôn mặt là giao diện đẹp, thẩm mỹ phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Màn hình chấm công thường được thiết kế cảm ứng dễ dàng thao tác và sử dụng .

thuật toán nhận diện khuôn mặt

Nhược điểm của máy chấm công bằng khuôn mặt

Với thuật toán sử dụng khuôn mặt để nhận diện chính vì vậy thời gian để xử lý, phân tích sẽ tốn thời gian hơn so với các dòng máy chấm công khác. Vì vậy tốc độ chấm công là một trong những hạn chế của sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ nhận diện khuôn mặt không ngừng được đổi mới, nâng cấp thì thời gian chấm công của máy đã được cải thiện đáng kể. Tiêu biểu như nhiều dòng máy chấm công của hãng ZKTeco . Dòng sản phẩm SpeedFace V5 với tốc độ chấm công nhanh, khoảng cách nhận diện chấm công lên tới 3 mét .

Bởi vì đặc điểm thiết kế của máy là hiện đại và tinh xảo nên giá thành của máy chấm công giá bán của chấm công khuôn mặt cũng khá cao. Đây là một hạn chế của dòng máy này so với những dòng máy chấm công vân tay hay thẻ từ.

Trên đây là những ưu nhược điểm của dòng máy chấm công khuôn mặt. Megatech hi vọng quý khách hàng sẽ có những thông tin hữu ích để lựa chọn máy chấm công phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Megatech là đơn vị lắp đặt máy chấm công uy tín, chuyên nghiệp tại Biên Hòa. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0934 088 138 để được tư vấ và hỗ trợ các giải pháp chấm công kiểm soát cửa phù hợp nhất.

Qúy khách xem thêm : Top máy chấm công khuôn mặt hàng đầu hiện nay

Giải pháp liên quan