Ưu điểm và nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay

Ưu điểm và nhược điểm của máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công bằng vân tay ra đời là một trong những đột phá lớn nhất, làm thay đổi cách thức quản lý truyền thống. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy chấm công với rất nhiều hình thức như chấm công bằng thẻ giấy, vân tay, thẻ từ, và khuôn mặt. Trong đó máy chấm công bằng vân tay được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng nhờ vào những ưu điểm mà nó mang lại.

lắp đặt máy chấm công bằng vân tay

Lắp đặt máy chấm công bằng vân tay cho văn phòng

Trong bài viết này Megatech mang đến cho bạn đọc những ưu và nhược điểm của dòng máy chấm công bằng vân tay.

Ưu điểm của máy chấm công sử dụng vân tay :

1. Tính chính xác tuyệt đối

Do mỗi người sẽ sở hữu những dấu vân tay khác nhau nên sẽ tránh được hoàn toàn việc chấm công hộ có thể xảy ra ở máy chấm công thẻ từ và máy chấm công thẻ giấy.

2. Tốc độ chấm công 

Máy chấm công bằng vân tay thường được trang bị cảm biến sensor công nghệ mới giúp dễ dàng nhận diện được vân tay với tốc độ nhanh chóng nhất dưới 1 giây/1 lần chấm công.

3. Tiết kiệm chi phí

Điều này có thể dễ dàng thấy được so với việc mua máy chấm công sử dụng thẻ từ và thẻ giấy. Bạn chị cần đăng ký vân tay của nhân viên trên máy và khai báo các thông tin cần thiết. Khi nhân viên làm việc họ chỉ cần đặt vân tay đã đăng ký lên mắt đọc. Máy sẽ tự động ghi nhận thời gian vào ra của nhân viên khi họ chấm công.

Hơn nữa giá của máy chấm công nhận diện vân tay là tương đối phù hợp cho doanh nghiệp. Chỉ từ 2.450.000 đồng là bạn đã sở hữu được một máy chấm công nhận diện vân tay ZKTeco K21.

máy chấm công vân tay thẻ từ ZKTeco K21

Máy chấm công vân tay thẻ từ ZKTeco K21

4. Tính chuyên nghiệp cho văn phòng

Mỗi nhân viên khi đến nơi làm việc chỉ cần chấm vân tay vào máy là đã được ghi nhận. Bạn không còn phải lo lắng trong những trường hợp làm mất thẻ hay quên thẻ thường xuyên xảy ra khi sử dụng chấm công thẻ từ hoặc thẻ giấy.

5. Quản lý nhân sự hiệu quả nhanh chóng

Sử dụng máy chấm công là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp giải quyết được vấn đề về quản lí nhân lực.Thống kê chính xác tình trạng đi muộn về sớm, đảm bảo tuyết đối, tiện lợi hơn cách tính công truyền thống. Ngoài ra việc sử dụng nó tạo thói quen nguyên tắc tuân thủ thời gian làm việc của công ty với ý thức làm việc chuyên nghiệp.

6. Tăng cường tính an ninh bảo mật

Ngoài việc chấm công nhiều dòng máy còn có thể kết hợp được cùng với các thiết bị như kiểm soát cửa để kiểm soát vào ra của nhân viên mang lại tính hiện đại và an toàn cao hơn.

7. Kết nối với phần mềm chấm công chuyên nghiệp

Máy chấm công vân tay do Megatech cung cấp được tích hợp phần mềm chấm công miễn phí. Phần mềm giúp quản lý tên nhân viên, số vân tay, giờ công chi tiết tổng hợp…được xuất ra file Excel để tính lương. Tất cả thông tin và dữ liệu dễ dàng xuất ra các báo cáo theo yêu cầu của người dùng.

Những hạn chế của việc sử dụng máy chấm công nhận diện bằng vân tay

Đối với những nơi như nhà xưởng, khu sản xuất, chế tạo thì việc sử dụng máy chấm công nhận dạng vân tay đôi khi có thể không thể chính xác bởi vân tay có thể bị mài mòn, dính bụi bẩn, dầu mỡ ….Khi lắp máy chấm công sử dụng trong môi trường này thì độ bền của các thiết bị như mắt đọc vân tay cũng dễ bị ảnh hưởng .

Có thể nhận thấy bất kỳ một thiết bị nào đều có những ưu nhược điểm riêng và không thể nào hoàn hảo. Điều quan trọng là bạn thấy được những tiêu chí của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu quản lý của mình.

Qua những gì Megatech chia sẻ hi vọng quý khách hàng sẽ có được những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn máy chấm công phù hợp nhất .

Megatech hi vọng quý khách hàng sẽ có được những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn máy chấm công phù hợp nhất .Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ lắp đặt may cham cong kiểm soát cửa hãy liên hệ cho chúng tôi theo số Hotline 0934 088 138.

 

Giải pháp liên quan